25 nhà lãnh đạo siêu thành công đưa ra lời khuyên nghề nghiệp tốt nhất cho thế hệ Millennials

người phụ nữ làm việc hạnh phúc

Nếu bạn còn trẻ và sự nghiệp của bạn đang ở giai đoạn sơ khai, bạn có thể đã biết trước rất nhiều sự thật và sáo rỗng về nghề nghiệp.

Nhưng nếu “hãy theo đuổi đam mê của bạn”, “cống hiến 110%” và “sống thật với chính mình” chỉ là không cắt giảm nó cho bạn nữa, có lẽ những lời khuyên như, “đừng làm việc quá sức” và “thư giãn” sẽ phù hợp hơn. con hẻm của bạn.

Những người thành công này đã đưa ra một số lời khuyên tốt nhất – và thường là ít thông thường nhất – cho những người ở độ tuổi 20:

1. Warren Buffett: Rèn luyện tính khiêm tốn và kiềm chế.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2010 với Yahoo , Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, Warren Buffett cho biết lời khuyên tốt nhất mà ông từng nhận được là từ thành viên hội đồng quản trị của Berkshire Hathaway, Thomas Murphy. Anh ấy nói với Buffett:

“Đừng bao giờ quên, Warren, bạn có thể bảo một người xuống địa ngục vào ngày mai – bạn không từ bỏ quyền. Vì vậy, hãy im lặng ngay hôm nay, và xem liệu ngày mai bạn có cảm thấy như vậy không.”

Trong cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway năm nay, Buffett cũng nói với một học sinh lớp 7 tò mò rằng chìa khóa để kết bạn và hòa đồng với đồng nghiệp là học cách thay đổi hành vi của bạn khi bạn trưởng thành bằng cách bắt chước những người bạn ngưỡng mộ và áp dụng những phẩm chất mà họ sở hữu. .

2. Maya Angelou: Hãy đi theo con đường của riêng bạn.

Trong cuốn sách Lời khuyên tốt nhất mà tôi từng có , Katie Couric trích lời tác giả, nhà thơ, vũ công, diễn viên và ca sĩ Maya Angelou: 

“Bà nội của tôi, bà Annie Henderson, đã cho tôi lời khuyên mà tôi đã sử dụng trong 65 năm. Bà nói, ‘Nếu thế giới đặt bạn vào con đường bạn không thích, nếu bạn nhìn về phía trước và không muốn đích đến đó là được đề nghị và bạn nhìn lại phía sau và bạn không muốn trở lại nơi xuất phát của bạn, bước ra khỏi con đường. Hãy xây dựng cho mình một con đường mới. ‘”

3. Richard Branson: Đừng bao giờ hối hận nhìn lại – hãy chuyển sang điều tiếp theo.

Mẹ của Richard Branson đã dạy anh điều đó .

“Khoảng thời gian mà mọi người lãng phí vào những thất bại, thay vì dồn hết năng lượng đó vào một dự án khác, luôn khiến tôi kinh ngạc”, người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Virgin nói với The Good Entrepreneur . “Tôi rất vui khi điều hành TẤT CẢ các doanh nghiệp của Virgin – vì vậy, thất bại không bao giờ là một trải nghiệm tồi, chỉ là một đường cong học hỏi.”

4. JK Rowling: Ôm thất bại.

JK Rowling, tác giả của bộ truyện Harry Potter bán chạy nhất  , biết rất nhiều về việc đạt được thành công và thất bại .

Rowling gần đây đã nói với Matt Lauer trên NBC’s Today . “Sẽ thực sự hữu ích nếu một người có thước đo thành công đến nói với tôi, ‘Bạn sẽ thất bại. Đó là điều không thể tránh khỏi. Đó là những gì bạn làm với nó.'”

Trước khi Rowling đã trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới , cô là một người mẹ sống duy nhất trên phúc lợi ở Anh  Cô bắt đầu viết về cô bây giờ nhân vật nổi tiếng, trình hướng dẫn trẻ Harry Potter, trong quán cà phê Edinburgh, và nhận được “tải” của bị từ chối từ các nhà xuất bản sách khi cô gửi bản thảo lần đầu tiên, The Guardian đưa tin .

“Một cuộc hôn nhân đặc biệt ngắn ngủi đã xảy ra, và tôi thất nghiệp, cha mẹ đơn độc, và nghèo đến mức có thể ở nước Anh hiện đại mà không có nhà ở … Theo mọi tiêu chuẩn thông thường, tôi là thất bại lớn nhất mà tôi biết , “Rowling nói trong bài phát biểu khai giảng năm 2008 của Đại học Harvard .

Cô ấy tiếp tục nói rằng cô ấy coi thất bại sớm của mình là một “món quà” được “chiến thắng một cách đau đớn”, vì cô ấy đã có được những kiến ​​thức quý giá về bản thân và các mối quan hệ của mình thông qua nghịch cảnh.

5. Eric Schmidt: Nói đồng ý với nhiều thứ hơn.

Trong cuốn sách  Lời khuyên tốt nhất mà tôi từng có , Katie Couric đã trích dẫn lời khuyên của Chủ tịch điều hành Google Eric Schmidt là:

“Hãy tìm cách nói đồng ý với mọi thứ. Nói đồng ý với những lời mời đến một đất nước mới, nói đồng ý để gặp gỡ những người bạn mới, nói đồng ý để học điều gì đó mới. Đó là cách bạn có được công việc đầu tiên và công việc tiếp theo của bạn, và vợ / chồng của bạn và thậm chí cả những đứa trẻ của bạn. ”

6. Marissa Mayer: Chọn một cái gì đó và làm cho nó trở nên tuyệt vời.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với Social Times , chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Yahoo hiện tại Marissa Mayer đã tiết lộ những lời khuyên tốt nhất mà cô từng nhận được :

“Bạn của tôi, Andre đã nói với tôi, ‘Bạn biết đấy, Marissa, bạn đang đặt ra rất nhiều áp lực cho bản thân để chọn lựa đúng và tôi phải thành thật: Đó không phải là những gì tôi thấy ở đây. Tôi thấy rất nhiều những lựa chọn tốt, và có một trong những lựa chọn mà bạn chọn và làm cho tuyệt vời. ‘ Tôi nghĩ đó là một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận được. ”

7. Steve Jobs: Đừng chỉ theo đuổi đam mê của bạn mà hãy theo đuổi một điều gì đó lớn hơn cả bản thân bạn.

Trong một bài báo gần đây của Business Insider , Cal Newport, tác giả cuốn sách Thật tốt họ không thể bỏ qua bạn , đã đề cập đến người viết tiểu sử về Steve Jobs là Walter Isaacson, người đã nhớ lại cuộc trao đổi giữa ông với Jobs ngay trước khi ông qua đời. Jobs đã nói với Isaacson:

“Vâng, chúng tôi luôn nói về việc theo đuổi niềm đam mê của bạn, nhưng chúng tôi đều là một phần của dòng chảy lịch sử … bạn phải đặt điều gì đó trở lại dòng chảy lịch sử để giúp cộng đồng của bạn, giúp đỡ những người khác … vì vậy rằng 20, 30, 40 năm nữa… mọi người sẽ nói, người này không chỉ có đam mê mà còn quan tâm đến việc tạo ra thứ gì đó mà người khác có thể hưởng lợi từ đó. ”

8. Suze Orman: Với thành công đi kèm với những lời chỉ trích vô ích – hãy bỏ qua nó.

Trong một bài báo trên LinkedIn về những lời khuyên tốt nhất mà cô từng nhận được, diễn giả, tác giả và người dẫn chương trình CNBC Suze Orman đã viết rằng thành công thường khiến cô trở thành mục tiêu của những lời chỉ trích khó chịu “hoàn toàn không liên quan đến sự thật.” Lúc đầu, những cuộc tấn công này khiến cô ấy tức giận, nhưng cuối cùng cô ấy đã học cách phớt lờ chúng.

“Một giáo viên thông thái đến từ Ấn Độ đã chia sẻ cái nhìn sâu sắc này: Con voi tiếp tục đi trong khi những con chó tiếp tục sủa”, cô viết.

“Thực tế đáng buồn là tất cả chúng ta đều phải điều hướng xung quanh những con chó trong sự nghiệp của mình: những người chỉ trích bên ngoài, đối thủ cạnh tranh, những ông chủ tồi tệ hoặc những đồng nghiệp phá hoại. Dựa trên kinh nghiệm của tôi, tôi khuyên bạn nên chuẩn bị cho việc ngáp dài tăng dần với thành công của bạn. ”

9. Bill Gates: Hãy giữ mọi thứ đơn giản.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2009 với CNBC, đồng sáng lập kiêm chủ tịch Microsoft, Bill Gates, đã ngưỡng mộ khả năng giữ mọi thứ đơn giản của Warren Buffett.

“Bạn nhìn vào lịch của anh ấy, nó khá đơn giản. Bạn nói chuyện với anh ấy về một trường hợp mà anh ấy nghĩ rằng một công việc kinh doanh là hấp dẫn và anh ấy biết một vài con số và thông tin cơ bản về nó. Và [nếu] nó trở nên ít phức tạp hơn, anh ấy cảm thấy như thì đó là thứ mà anh ấy sẽ chọn để đầu tư vào. Anh ấy chọn những thứ mà anh ấy có một mô hình, một mô hình thực sự mang tính dự đoán và điều đó sẽ tiếp tục hoạt động trong một thời gian dài. , chỉ làm việc với những thứ thực sự quan trọng, để suy nghĩ về những điều cơ bản – thật tuyệt vời khi anh ấy có thể làm được điều đó. Đó là một dạng thiên tài đặc biệt. ”

10. Arianna Huffington: Đừng làm việc quá sức.

Trong một bài đăng trên LinkedIn vào năm ngoái, chủ tịch kiêm tổng biên tập Arianna Huffington của The Huffington Post tiết lộ rằng cô ấy thường hỏi liệu những người trẻ theo đuổi ước mơ của họ có nên đốt ngọn nến ở cả hai đầu hay không?

“Điều này không thể ít đúng hơn,” cô viết. “Và quá lâu rồi, chúng tôi đã hoạt động dưới sự ảo tưởng tập thể rằng cháy hết mình là cái giá cần thiết để đạt được thành công.”

Cô ấy nói rằng cô ấy ước mình có thể quay trở lại và nói với bản thân trẻ trung của mình, “Arianna, hiệu suất của bạn sẽ thực sự cải thiện nếu bạn có thể cam kết không chỉ làm việc chăm chỉ mà còn rút phích cắm, sạc lại và đổi mới bản thân.”

11. Stewart Butterfield: Có thái độ thử nghiệm.

Stewart Butterfield, người đồng sáng lập Flickr và là giám đốc điều hành của Slack, một trong những ứng dụng kinh doanh phát triển nhanh nhất mọi thời đại, gần đây đã chia sẻ lời khuyên tốt nhất của mình dành cho những người trẻ tuổi với Adam Bryant của The New York Times :

“Một số người sẽ biết chính xác những gì họ muốn làm khi còn rất trẻ, nhưng tỷ lệ cược là thấp,” ông nói. “Tôi cảm thấy như những người ở độ tuổi đầu đến giữa 20 tuổi rất nghiêm túc. Họ rất nghiêm túc và muốn cảm thấy mình đã đạt được nhiều thành tựu ở độ tuổi rất trẻ hơn là chỉ cố gắng tìm hiểu mọi thứ. Vì vậy, Tôi cố gắng thúc đẩy họ hướng tới một thái độ thử nghiệm hơn. ”

12. George Stephanopoulos: Hãy thư giãn.

“Hầu như không có gì bạn lo lắng về ngày hôm nay sẽ xác định ngày mai của bạn”,  George Stephanopoulos, đồng nghiệp của Good Morning America , nói với trang web tài chính cá nhân NerdWallet.

“Xuống đường, đừng ngại giảm lương để theo đuổi đam mê của bạn. Nhưng hãy tích lũy một vài đô la trong chiếc 401 (k) ngay bây giờ.”

13. Marla Malcolm Beck: Hãy nhớ rằng bạn sẽ không kết thúc nơi bạn bắt đầu.

Marla Malcolm Beck, Giám đốc điều hành của Bluemercury, nói với Adam Bryant của The New York Times rằng cô ấy luôn nhắc nhở các sinh viên rằng “không ai kết thúc với công việc đầu tiên mà họ chọn khi ra khỏi trường đại học, vì vậy chỉ cần tìm một cái gì đó thú vị với bạn, bởi vì bạn có xu hướng xuất sắc ở những thứ bạn quan tâm. Nhưng cứ làm đi. Bạn không có gì để mất. ”

Một lời khuyên khác của cô ấy: Đi vào công nghệ. Bà nói với Bryant: “Nếu bạn nhìn vào tất cả các bộ kỹ năng mà các công ty cần, chúng liên quan đến mức độ thoải mái với công nghệ.

14. TJ Miller: Làm việc chăm chỉ hơn bất kỳ ai khác xung quanh bạn.

TJ Miller, diễn viên hài và ngôi sao của Thung lũng Silicon của HBO , nói với trang web tài chính cá nhân NerdWallet rằng đây thực sự là công thức để thành công. “Nó làm việc cho tôi, và tôi có tài năng tầm thường và một hàm ngựa.”

15. Alexa von Tobel: Hãy đứng dậy, mặc quần áo và xuất hiện.

Alexa von Tobel, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của LearnVest và là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất The New York Times Financially Fearless , có nghĩa là điều quan trọng là phải thức dậy hào hứng với những gì sắp tới, ăn mặc phù hợp và luôn sẵn sàng xuất hiện.

Cô viết trong một bài báo cho Business Insider : “Là một nhân viên mới được tuyển dụng, bạn có thể sẽ gặp phải vô số tình huống mới và việc tìm ra cách điều hướng chúng là tùy thuộc vào bạn .

“Hãy nhớ rằng người quản lý của bạn không có nhiều thời gian, vì vậy hãy biết khi nào nên đặt câu hỏi. Bạn có không chắc chắn về mục tiêu của một nhiệm vụ không? Yêu cầu cô ấy làm rõ là rất quan trọng, vì rất khó để đạt được dấu hiệu nếu bạn không biết nó ở đâu. thậm chí là dối trá.

“Mặt khác, hãy tránh bắn phá người quản lý của bạn bằng những câu hỏi vụn vặt có thể được trả lời bởi đồng nghiệp của bạn hoặc tìm kiếm nhanh trên Google.”

16. Mark Bartels: Vạch ra mốc thời gian khi bạn bắt đầu một công việc mới.

“Chúng tôi nói chuyện về ngân sách; chúng ta nói về kế hoạch tài chính của bạn, nhưng điều mà nhiều người không làm là kế hoạch ra tiếp theo từ 12 đến 18 hoặc 24 tháng sự nghiệp của họ,” StumbleUpon CEO Mark Bartels nói với Business Insider .

Ông nói rằng việc thiếu lập kế hoạch có thể gây tốn kém, cả về mặt chuyên môn và tồn tại, trong khi việc có một chương trình nghị sự cung cấp một thước đo để đánh giá sự thành công của bạn.

17. Hermione Way: Bắt đầu kinh doanh của riêng bạn.

Hermione Way, người sáng lập WayMedia và ngôi sao của Bravo’s Start-Up: Silicon Valley , nói với NerdWallet : “Chưa bao giờ có thời điểm dễ dàng hơn để bắt đầu kinh doanh” .

“Có rất nhiều công cụ trực tuyến miễn phí. Chỉ cần bắt đầu, và nếu thất bại, bạn luôn có thể tiếp tục và kiếm một công việc bình thường, nhưng bạn sẽ học được rất nhiều điều đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.”

18. John Chen: Trở thành siêu sao có thể làm tổn hại đến sự nghiệp của bạn.

“Hầu hết nhân viên nghĩ rằng cách tốt nhất để thể hiện giá trị với sếp của họ và được thăng chức là tích cực yêu cầu công nhận và quyền sở hữu đối với mọi thứ họ làm”, CEO John Chen của BlackBerry đã viết trong một bài đăng trên LinkedIn hồi đầu năm nay.

“Mặc dù điều quan trọng là phải được công nhận cho những gì bạn làm và giá trị bạn thêm vào, nhưng việc giành lấy vinh quang sẽ khiến đồng nghiệp của bạn tắt ngúm.” Nó cũng có thể làm mất lòng sếp của bạn, ông cảnh báo.

“Cố gắng quá mức để thể hiện bạn là một siêu sao cho tôi biết rằng bạn chỉ quan tâm đến những gì tốt nhất cho mình chứ không phải toàn bộ công ty.”

19. Salli Setta: Đừng bao giờ ăn trưa một mình.

Chủ tịch Red Lobster Salli Setta nói với Business Insider rằng điều quan trọng là phải ra khỏi màn hình vào giờ ăn trưa vì bữa trưa là một cơ hội kết nối hàng đầu.

Lợi ích của việc luôn có kế hoạch ăn trưa với ai đó gấp đôi: Bạn có thể nhận được thông tin giúp bạn “nghĩ về công việc của mình theo cách khác”, và bạn cũng lọt vào tầm ngắm của người bạn đồng hành.

“Không phải là nói ‘xin chào, chúng ta sẽ nói về cái gì, chúng ta hãy nói về thể thao’,” Setta nói. “Đó là về việc xác định đối tượng của bữa trưa này trong tâm trí bạn” và trang bị “một vài điều bạn muốn hỏi và một vài điều bạn muốn chia sẻ.”

20. Deepak Chopra: Đề cao sự khôn ngoan của sự không chắc chắn.

Trong một bài đăng trên LinkedIn vào năm ngoái, Deepak Chopra, tác giả và người sáng lập Quỹ Chopra, cho biết anh ước mình nắm bắt được sự khôn ngoan về sự không chắc chắn ở độ tuổi trẻ hơn.

“Khi bắt đầu sự nghiệp y tế của mình, tôi đã được bảo mật khi biết chính xác mình đang đi đâu”, anh viết. “Tuy nhiên, những gì tôi không tin tưởng là sự không chắc chắn của cuộc sống, và những gì bất ổn có thể gây ra cho một người.”

“Giá như lúc đó tôi biết, như tôi biết bây giờ, có sự khôn ngoan trong sự không chắc chắn – nó mở ra cánh cửa dẫn đến điều chưa biết, và chỉ từ điều chưa biết, cuộc sống mới có thể được đổi mới liên tục,” anh viết.

21. Cynthia Tidwell: Đủ kiên nhẫn để học hỏi, nhưng cũng đủ thiếu kiên nhẫn để chấp nhận rủi ro.

Cynthia Tidwell, Giám đốc điều hành của công ty bảo hiểm Royal Neighbors of America, nói với Business Insider lời khuyên yêu thích của cô dành cho những người trẻ tuổi là hãy đủ kiên nhẫn để học hỏi, nhưng cũng đủ thiếu kiên nhẫn để chấp nhận rủi ro. “Tôi khuyến khích chấp nhận rủi ro,” cô nói. “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Bạn có thể quay lại và làm những gì bạn đã làm trước đây.”

22. Brian Chesky: Đừng nghe lời cha mẹ.

Brian Chesky, Giám đốc điều hành của Airbnb, nói với  Adam Bryant của The New York Times rằng những học sinh mới tốt nghiệp gần đây không nên nghe lời cha mẹ của họ.

Anh nói với Bryant: “Họ là những mối quan hệ quan trọng nhất trong cuộc đời bạn, nhưng bạn đừng bao giờ nghe lời khuyên về nghề nghiệp của cha mẹ, và tôi đang sử dụng cha mẹ như một đại diện cho mọi áp lực trên đời”. “Tôi cũng nói rằng dù bạn đang làm nghề gì, hãy giả sử nó sẽ là một thất bại nặng nề. Bằng cách đó, bạn không đưa ra quyết định dựa trên thành công, tiền bạc và sự nghiệp. Bạn chỉ đưa ra quyết định dựa trên việc làm những gì bạn yêu thích . ”

23. David Melancon: Đặt ba câu hỏi quan trọng vào cuối mỗi cuộc phỏng vấn.

Khi một người quản lý tuyển dụng lật ngược tình thế vào cuối cuộc phỏng vấn và hỏi, “Bạn có câu hỏi nào cho tôi không?” David Melancon, Giám đốc điều hành của btr. , một nền tảng xếp hạng công ty tập trung vào hiệu suất toàn diện, cho biết có  ba câu hỏi quan trọng hơn nhiều để bạn hỏi  hơn là mức lương hoặc yêu cầu công việc là gì.

1. Những phẩm chất nào mà một người trong vai trò này sẽ cần để thành công trong văn hóa công ty của bạn – với tư cách là một cá nhân và một công nhân?

2. Quan điểm của công ty về giáo dục và phát triển, bao gồm cả việc hoàn trả khoản vay cho sinh viên và hỗ trợ học phí?

3. Làm thế nào để công ty giữ cho nhân viên luôn hào hứng, đổi mới và có động lực?

24. Diane von Furstenberg: Giữ nó thật.

Trong một  cuộc phỏng vấn gần đây  với Adam Bryant của The New York Times, nhà thiết kế thời trang Diane von Furstenberg  cho biết cô đã học được rằng  tin tưởng vào bản thân là chìa khóa thành công .

“Để tin tưởng bản thân, bạn phải có mối quan hệ với chính mình,” cô nói với Bryant. “Muốn có quan hệ với chính mình, bản thân phải cứng rắn, không được ảo tưởng.”

25. Rick Goings: Đối xử tốt với mọi người.

Rick Goings, Giám đốc điều hành của Tupperware Brands, công ty đã mang lại doanh thu 2,6 tỷ đô la vào năm ngoái , đã chia sẻ những viên ngọc thông thái yêu thích của mình đối với những người trẻ tuổi với Business Insider . Một trong số họ đối xử tốt với mọi người khi bạn đi phỏng vấn xin việc.

“Tôi muốn kiểm tra với tài xế, lễ tân của chúng tôi và các trợ lý của tôi về cách ứng viên tương tác với họ. Cách bạn đối xử với người khác có nghĩa là cả thế giới!”

người suy nghĩ Previous post Hơn 40 lời khuyên này sẽ giúp bạn lên chức dễ dàng.
loikhuyentotnhat Next post Thành công trong sự nghiệp: 10 lời khuyên về cách thành công trong công việc