11 chuyên gia nghề nghiệp chia sẻ những lời khuyên công việc tốt nhất mà họ từng nhận được

gặp gỡ đồng nghiệp cười vui vẻ

Cho dù bạn đã ổn định với một sự nghiệp cả đời hay chỉ mới bắt đầu công việc đầu tiên của mình , thì việc nhận được lời khuyên sẽ không bao giờ gây hại cho bạn.

Ngoc Nguyen , một nhà huấn luyện nghề nghiệp tại Ama La Vida , đã nói chuyện với Business Insider về cách bạn có thể tìm kiếm lời khuyên nghề nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm “gia đình, đồng nghiệp, người quản lý, người cố vấn, sách hoặc diễn giả.”

“Đó không phải lúc nào cũng là những gì bạn được nói, nhưng cũng có thể là những hành động bạn quan sát được trong suốt cuộc đời mình”, cô nói.

Nguyên đề nghị nghĩ đến những lời khuyên như phản hồi. “Đó là một món quà, và bạn có thể chọn những gì bạn muốn làm với nó,” cô nói. “Bạn có thể hành động ngay lập tức, có cảm hứng để làm việc khác, hoặc chỉ cần bỏ nó vào túi sau của bạn cho một ngày mưa.”

Tại đây, Nguyen và 10 chuyên gia nghề nghiệp khác chia sẻ những lời khuyên về công việc tốt nhất mà họ từng nhận được. Các câu trả lời đã được cô đọng và chỉnh sửa cho rõ ràng.

1. Làm điều gì đó bạn thích

gặp gỡ đồng nghiệp cười vui vẻ

Jacob Lund / Shutterstock

Có ai đó đã nói với tôi từ rất sớm, “Hãy tìm điều gì đó mà bạn thích làm.” Khi bạn tận hưởng những gì bạn làm, bạn sẽ hiệu quả hơn. Nó đơn giản mà. Khi bạn thích những người bạn làm việc cùng và những gì bạn đang làm, thời gian trôi qua một cách dễ dàng – nó không giống như công việc và bạn sẵn sàng đi xa hơn. Đôi khi mất thời gian để tìm thấy một sự phù hợp tuyệt vời, nhưng nó luôn xứng đáng.

– Tom Murry , cựu Giám đốc điều hành của Calvin Klein

2. Hãy tò mò và đặt câu hỏi

phụ nữ làm việc suy nghĩ

Anna Kholina / Viện Strelka / Flickr

Bất kể bạn đang ở giai đoạn nghề nghiệp nào, cho dù bạn đang tìm kiếm công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp hay đã có nhiều năm kinh nghiệm trong sơ yếu lý lịch của mình, điều quan trọng là không bao giờ ngừng học hỏi. Hãy tò mò và đặt câu hỏi.

Nhiều người cảm thấy mình bị tê liệt vì lo sợ rằng mình có vẻ không thông minh hoặc đủ tiêu chuẩn cho công việc, nhưng ngay cả những chuyên gia thành công nhất vẫn liên tục đặt câu hỏi để giúp thông báo về cách họ thực hiện công việc, xây dựng sự tự tin và thúc đẩy họ tiến lên phía trước.

– Sarah Stoddard, chuyên gia quan hệ công chúng cấp cao tại Glassdoor

3. Nói ‘có’ với những thứ đáng sợ

người phụ nữ đi làm phỏng vấn ông chủ hạnh phúc

ESB Basic / Shutterstock

Một huấn luyện viên sự nghiệp khác đã từng nói với tôi rằng hãy nói “có” với những điều mà bạn không nghĩ rằng mình có thể làm được. Cho dù đó là nộp đơn cho một công việc cấp cao hơn, đảm nhận một nhiệm vụ mới tại nơi làm việc hoặc học một kỹ năng mới khó, một trong những cách tốt nhất để nhanh chóng thăng cấp hoặc thăng tiến sự nghiệp của bạn là nói “có” với những thứ đáng sợ.

Điều này có nghĩa là chấp nhận một đề nghị khi nó được đưa cho bạn hoặc chủ động đề xuất điều gì đó mà bạn muốn đảm nhận. Không phải là bạn không nên sợ hãi khi làm những điều này – hãy sợ hãi và làm chúng bằng mọi cách.

– Brie Reynolds , chuyên gia nghề nghiệp cao cấp tại FlexJobs

5. Hãy là một người chơi đồng đội

đồng nghiệp làm việc nhóm văn hóa văn phòng vui vẻ

Roman Samborskyi / Shutterstock

Hãy là một người chơi đồng đội, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không phải lúc nào cũng là người đề nghị làm “công việc nội trợ” ở văn phòng – lên kế hoạch cho chuyến dã ngoại hoặc bữa tiệc kỳ nghỉ của công ty – đặc biệt nếu bạn là phụ nữ, vì chúng tôi tình nguyện cho các nhiệm vụ văn phòng không được trả lương và không được giao.

Nói về việc trở thành một người chơi trong đội, hãy tôn trọng các mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng của bạn và chính bạn. Trong thời đại công nghệ này , chúng ta không thể kết nối với các thiết bị của chính chúng ta (miễn là chơi chữ). Vì vậy, hãy có chủ đích và xây dựng các mối quan hệ. Đó là điều cuối cùng đưa bạn tiến về phía trước không chỉ trong sự nghiệp mà còn trong cuộc sống của bạn.

– Erica Keswin , một chiến lược gia tại nơi làm việc, cựu huấn luyện viên điều hành và là tác giả của cuốn sách sắp xuất bản ” Mang con người của bạn đến nơi làm việc “

6. Ra khỏi vùng an toàn của bạn

người phụ nữ làm việc hạnh phúc

Egor Slizyak / Viện Strelka / Flickr

Đừng ngại thử những điều mới . Bước ra khỏi vùng an toàn của bạn là chìa khóa để sẵn sàng cho vai trò tiếp theo của bạn. Hãy nhớ rằng, đôi khi chuyến đi có nhiều gập ghềnh và bạn không thể hoàn thành nó ngay lần đầu tiên, nhưng đó là quá trình bạn phải trải qua để học hỏi và trưởng thành.

– Michelle Armer, giám đốc hoạt động nhân sự tại CareerBuilder

7. Hãy là một người học hỏi suốt đời

Học tập
Các nhà giao dịch xem thông tin tài chính trên màn hình máy tính trên sàn giao dịch IG Index ở London, Anh ngày 06/02/2018. 
Reuters / Simon Dawson

Lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận được là hãy trở thành một người học hỏi suốt đời – bất kể bạn đang ở giai đoạn nào trong sự nghiệp của mình. Người ta ước tính rằng thời hạn sử dụng trung bình của một kỹ năng là khoảng năm năm. Nghiên cứu của LinkedIn cũng cho thấy 89% chuyên gia cảm thấy rằng kỹ năng quan trọng hơn chức danh công việc. Học hỏi liên tục cho phép các chuyên gia linh hoạt và thích nghi hơn trong con đường sự nghiệp của họ, điều mà chúng tôi biết các công ty đánh giá rất cao.

– Blair Decembrele , chuyên gia nghề nghiệp LinkedIn

8. Luôn hỏi, và làm những gì bạn nói rằng bạn sẽ làm

văn phòng làm việc gặp gỡ phụ nữ

Trò chuyện WOCinTech / flickr

Luôn hỏi – điều tồi tệ nhất bạn sẽ nghe là “không”. Điều này đã trở thành một câu thần chú cuộc sống, và tôi nhận thấy rằng “không” không thường xuyên xảy ra. Thông thường, nếu nó không chính xác là những gì bạn muốn, thì ít nhất bạn sẽ nhận được thứ gì đó nhiều hơn những gì bạn đã bắt đầu.

Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh bồi thường. Tôi đã suy nghĩ rất sớm rằng có một khoảng cách lương giữa những gì phụ nữ kiếm được và những gì đàn ông kiếm được . Kể từ đó, tôi tự hứa với bản thân rằng tôi sẽ không cho phép mình tham gia vào số liệu thống kê đó, và thậm chí tôi đã từng từ chối một công việc vì họ sẽ không thương lượng với tôi.  

Ngoài ra, hãy làm những gì bạn nói rằng bạn sẽ làm. Đơn giản như vậy. Đáng tin cậy và đáng tin cậy là nền tảng để xây dựng lòng tin với người khác. Kinh doanh là tất cả về các mối quan hệ, và không có sự tin tưởng, mối quan hệ sẽ không tồn tại. Nếu bạn mô hình hóa hành vi này, bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ thu hút những người mà bạn có thể tin tưởng.

– Ngọc Nguyễn , huấn luyện viên hướng nghiệp tại Ama La Vida

9. Hãy luôn xây dựng niềm tin cho não bộ của bạn

đồng nghiệp đồng nghiệp

bbernard / Shutterstock

Tôi không nhận được lời khuyên này, nhưng tôi đã học được nó bằng cách làm, và bây giờ là điều tôi nói với những người khác: Hãy luôn xây dựng lòng tin từ bộ não của bạn. Đây là trang web liên hệ mà bạn có thể gọi khi có thắc mắc hoặc cần kiến ​​thức chuyên môn ngoài khả năng của mình.

Gặp gỡ những đồng nghiệp mà bạn có cảm tình tốt, nhưng đừng làm việc trực tiếp. Đi uống cà phê (ảo hoặc thật) với đồng đội ở các địa điểm khác. Tìm hiểu các nhà cung cấp của công ty (kỹ thuật số, pháp lý, chính sách, sáng tạo), những người làm việc tốt. Theo dõi các ứng viên công việc đầy hứa hẹn nhưng đã không nhận được hoặc không chấp nhận một lời đề nghị. Đây là tất cả những người bạn có thể muốn gọi theo thời gian để có ý tưởng, câu hỏi hoặc kiểm tra thực tế. Mạng của bạn càng rộng, bạn càng thông minh hơn.

– Karen Wickre, cựu lãnh đạo biên tập tại Google và Twitter, và là tác giả của cuốn sách sắp xuất bản ” Đưa công việc ra khỏi mạng: Hướng dẫn của người hướng nội để tạo kết nối có giá trị “

10. Đừng làm điều gì đó vì tiền

người phụ nữ mỉm cười hạnh phúc vui vẻ nhóm làm việc tích cực

Viện Truyền thông, Kiến trúc và Thiết kế Strelka / Flickr

Lời khuyên kinh doanh tốt nhất mà tôi từng nhận được là từ Dany Levy, người sáng lập DailyCandy, người bắt đầu đăng bản tin hàng ngày cho phụ nữ thế hệ trẻ vào đầu những năm 2000. Tôi đã liên hệ với cô ấy khi tôi bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình, CheekyChi Chicago.com, một tạp chí trực tuyến dành cho phụ nữ.

Vài tháng trước khi tôi gặp Dany, cô ấy đã bán doanh nghiệp của mình với giá 125 triệu đô la cho Comcast. Một trong những câu hỏi đầu tiên của tôi là: “Làm cách nào để kiếm tiền khi tôi đang làm?” Cô ấy trả lời: “Đừng nghĩ đến tiền. Hãy xây dựng một nền tảng tuyệt vời. Hãy biến nó thành nội dung tốt nhất có thể. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ phát triển một lượng khán giả yêu mến mình và tập trung vào họ. Bạn càng tập trung vào họ sẽ càng phát triển. Và đó là lúc tiền vào. “

Tôi đã làm theo lời khuyên đó với tất cả những gì tôi đã từng tạo ra. Hiện tôi đang điều hành một công ty quản lý thương hiệu và tôi luôn nghĩ đến câu chuyện, nền tảng, trái tim, nghệ thuật và khán giả trong mọi thứ tôi tạo ra. Đó là lực dẫn đường của tôi. Và Dany đã đúng. Tiền đã đến.

– Jessica Zweig , người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty xây dựng thương hiệu cá nhân The SimplyBe. Hang

11. Làm việc thông minh hơn, không chăm chỉ hơn

công nhân công nghệ máy tính máy tính xách tay đồng nghiệp nhân viên

Viện Truyền thông, Kiến trúc và Thiết kế Strelka / Flickr

Một trong những người bạn thân nhất của tôi là người siêu thành công trong sự nghiệp của cô ấy , và cô ấy luôn nhắc nhở tôi rằng không ai quan tâm đến việc bạn bận rộn như thế nào. Ngừng phàn nàn về khối lượng công việc của bạn, ngồi xuống và suy nghĩ về cách thực hiện nó hiệu quả hơn. Đó là về cách làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn.

– Lauren Berger, tác giả cuốn sách ” Get It Together: Ditch the Chaos, Do the Work, and Design your Success ”  , đồng thời là Giám đốc điều hành và người sáng lập của Career Queen

12. Đừng bỏ cuộc

công việc

Maridav / Shutterstock

Tôi khởi nghiệp với vai trò trợ lý biên tập tại tạp chí House Beautiful . Vào thời điểm đó, Tony Freund là nhân viên biên tập cho tạp chí Town & Country , và anh ấy nói với tôi rằng nếu một biên tập viên từ chối một ý tưởng, đừng bỏ nó đi. Thay vào đó, anh ấy đề xuất tinh chỉnh và chuyển nó sang cùng một trình soạn thảo hoặc thử một trình soạn thảo mới.

noi bat Previous post 5 lời khuyên về cách nói với sếp của bạn rằng bạn muốn thuyên chuyển
hieu qua cong viec Next post Các phương pháp đánh giá hiệu quả công việc A-Z